รับงานแพ็คของชําร่วยมาทําที่บ้าน งานฝีมือ วิธีการพับผ้าขนหนูคัพเค้ก


รับงานแพ็คของชําร่วยมาทําที่บ้าน งานฝีมือ วิธีการพับผ้าขนหนูคัพเค้ก

- ในปัจจุบันของชำร่วยประเภทผู้ขนหนูเป็นที่นิยมกันมาก เพราะว่าทำได้ง่ายๆ มีไอเดียให้ทำในรูปแบบต่างๆมากมาย สามารถทำเพื่อประหยัดงบประมาณเพื่อใช้เป็นของชำร่วยตามงานต่างๆ หรือทำเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ วันนี้ทีมงานนำเสนอวิธีการพับผ้าขนหนูคัพเค้ก ทำงานอยู่ที่บ้านได้

ขั้นตอนการทำผ้าขนหนูคัพเค้กเป็นของชำร่วย

ขั้นแรกให้เพื่อน ๆ เตรียมอุปกรณ์ดังนี้
- ผ้าขนหนูขนาดตามต้องการ เช่น 12×12 นิ้ว หรือแบบยาวกว่านั้นก็ได้ค่ะ
- ริบบิ้นสีสวย
- ที่ตัดกระดาษ patch เป็นรูปวงกลม และรูปใบไม้ (หากไม่มีใช้กรรไกรธรรมดาตัดก็ได้เช่นกัน)
- ไม้จิ้มฟัน
- ถ้วยคัพเค้ก

วิธีการทำ
- ตัดกระดาษสีแดงเป็นวงกลม และกระดาษสีเขียวเป็นรูปใบไม้
- แล้วนำมาติดบนไม้จิ้มฟันทั้งส่วนวงกลม และใบไม้ด้วยเยื่อกาว ก็จะได้ลูกเชอร์รี่สวยๆไว้ตกแต่ง
- จากนั้นมาเริ่มพับผ้าขนหนู โดยวางผ้าขนหนูบนพื้นเรียบ จากนั้นพับผ้าขนหนูเข้ามาจากด้านบนมากึ่งกลาง และจากด้านล่างมากึ่งกลางผ้า
- ถัดมาให้พับตรงกลางเข้าหากัน
- ถัดมาให้เพื่อนๆ พับสามเหลี่ยมบริเวณปลายผ้า แล้วพับขึ้นไปด้านบน
- จากนั้นให้ม้วนผ้าเข้ามาสักหนึ่งรอบ แล้วม้วนไปเรื่อย ๆ
- เมื่อม้วน ๆ พับ ๆ เสร็จแล้วก็จะได้คัพเค้ก อย่าลืมจัดทรงให้สวยงามตามต้องการ
- นำริบบิ้นสีสวยมาผูกโบว์ไว้
- จัดใส่ถ้วยคัพเค้กให้เรียบร้อย แล้วนำลูกเชอร์รี่มาปักไว้
- ใส่ถุงให้สวยงาม เพียงแค่นี้ก็จะได้ของชำร่วยผ้าขนหนูคัพเค้กแล้ว

ดูรูปภาพวิธีการพับโดยละเอียด >>> http://www.wedidream.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น