5 งานเสริมสุดเจ๋ง หารายได้เพิ่ม หลังเลิกงาน


เป็นมนุษย์เงินเดือนก็รู้ๆกันอยู่ว่า รายได้จากงานประจำอย่างเดียว ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มินำซ้ำเราต้องใช้เวลาใน 1 วัน มากกว่าครึ่งมอบให้กับงานประจำ อยากจะหารายได้เพิ่ม แต่กลัวไม่มีเวลา

แต่สำหรับคนบางคนที่มีเวลาเหลือจากงานประจำ ช่วงหลังเลิกงาน หรือช่วงวันหยุด หลายคนก็อยากจะหารายได้เสริมเพิ่ม ทำงานที่บ้าน หรือทำนอกบ้าน ก็สามารถทำได้ แต่ทางที่ดี ไม่ควรจะให้งานประจำต้องเสียไปด้วย

วันนี้ทีมงาน Sanookparttime นำเสนอ 5 งานเสริมสุดเจ๋ง หารายได้เพิ่ม หลังเลิกงาน เพิ่มรายได้เข้ากระเป๋ามาฝาก


1. ขายของออนไลน์ผ่าน Internet
- เป็นงานเสริมยอดนิยมของคนยุคนี้เลยก็ว่าได้ กว่า 50% มักจะขายของออนไลน์กัน ทั้งขายเสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรืออื่นๆอีกมากมาย เราคงจะได้เห็นจากพวกเซเลบคนดังๆ ในโลกออนไลน์มักจะทำกันเต็มไปหมด ใครมีแหล่งรับของราคาถูกมาขายได้ ก็จะทำกำไรได้มากมายเลยทีเดียว

2. ขายของตามตลาดนัดตอนเย็น
- ไม่ว่าจะอยู่ กรุงเทพฯ หรือ ต่างจังหวัด ตอนเย็นๆ มักจะมีตลาดนัด ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวม ให้คนมาจับจ่ายใช้สอย ลองหาธุรกิจเล็กๆ เช่น ขายขนม ขายลูกชิ้น ขายหมูปิ้ง หรือถ้ามีเวลาน้อย ก็ลองขายเสื้อผ้ามือสองของคุณเองได้เหมือนกัน

3. ซื้อแฟรนไชส์ มาขาย 
- วิธีนี้อาจจะขายของได้ตลอดวัน แต่ถ้าเป็นช่วงเวลางานประจำ คุณอาจจะต้องจ้างพนักงาน เพื่อให้ดูแลร้านของคุณ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีเงินซื้อแฟรนไชส์ ถ้าใครมีเงินก้อนอยู่ งานนี้ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

4. ทำอาหารปิ่นโต ส่งออฟฟิศ หอพัก
- หากคุณมีฝีมือในการทำอาหาร ทำขนม ลองหันมาใช้เวลาว่างทำอาหารส่งตามร้านค้า หรือหอพัก ออฟฟิศ เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่มีเวลาในการทำอาหาร และมักซื้อจากนอกบ้านนำมาทานกัน หากคุณรับจ้างทำอาหารปิ่นโตนี้ ก็จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคุณได้มากโข

5. รับจ้างคีย์ข้อมูล-พิมพ์งาน
- เป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่น่าสนใจมาก เพระาว่าสามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย สามารถทำได้ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเวลานั่งอยู่คอมพิวเตอร์เป็นประจำๆ อยู่แล้ว แค่เราเปลี่ยนเวลาตรงนั้น ทำงานเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่ง ดีกว่านั่งเล่นเน็ต เล่มเกมส์ เป็นไหนๆ

*** ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ก็เป็นช่องทางในอีกหลายๆช่องทาง ที่สามารถจะเพิ่มรายได้ให้กับตัวคุณ นอกเหนือจากงานประจำ หรือเป็นรายได้ระหว่างเรียน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความสามารถ ความถนัด ความชอบของแต่ละบุคคล ถ้าคุณทำดีๆ วันนึงอาจจะพัฒนากลายเป็นงานหลักของคุณก็เป็นได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น