10 ไอเดียธุรกิจทําที่บ้าน ที่น่าสนใจ เริ่มต้นได้ง่ายๆ ตอน 2


10 ไอเดียธุรกิจทําที่บ้าน ที่น่าสนใจ เริ่มต้นได้ง่ายๆ ตอน 2
- คราวก่อนเราได้เสนอ 5 ไอเดียธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้จากที่บ้าน ตอนที่ 1 ไปแล้ว ถ้าเรามีความรู้ความสามารถ มีความชำนาญด้านใดด้านหนึ่ง เราก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีธุรกิจเป็นของเราเองไม่ได้ แล้วต่อไปนี้จะเป็นไอเดียธุรกิจทำที่บ้านที่เริ่มตอนง่ายๆ อีก 5 ธุรกิจที่คุณสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ง่ายๆ 

1. ธุรกิจออกแบบดีไซน์
-  ทุกวันนี้หลากหลายธุรกิจต่างต้องการภาพลักษณ์หน้าตาในการทำให้เป็นที่รู้จัก ดังนั้นการประชาสัมพันธ์ การโฆษณาจึงจำเป็นมาก ตั้งแต่การออกแบบโลโก้ ออกแบบแบรนด์ ใบปลิว แผ่นพับ โปสเตอร์ จดหมาย นามบัตร ไปจนถึงสื่อมัลติมีเดียด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเว็บไซต์ โฆษณา สปอตวิทยุ เราอาจเริ่มต้นด้วยใจรักในการออกแบบและหมั่นพัฒนาฝีมือในการสร้างผลงานนำมาเป็น Portfolio เราไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไร นอกจากความรักในงานและขยันพัฒนาตนเอง

2. ธุรกิจบนเว็บไซต์ e-Bay
- เราแทบไม่ต้องมีความรู้ ประสบการณ์ หรือผ่านการอบรมใดๆ ด้านธุรกิจมาก่อน เพียงแต่มีสายตานักขาย ไม่ว่าจะของเก่า ของใช้มือสอง เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องมือเครื่องใช้อื่นๆ ภายในบ้าน ก็สามารถจะทำกำไรให้เราได้ หากรู้จักขายและใช้เครื่องมือช่วยขายอย่างมีประสิทธิภาพ

3. ธุรกิจจัดการภาษี
-  เราควรต้องมีความรู้ด้านภาษีอย่างถี่ถ้วนก่อนเพื่อจะสามารถคอยสอดส่อง ตรวจสอบภาษี และช่วยเหลือองค์กรธุรกิจต่างๆ ได้ เพราะหากรัฐบาลประกาศเพิ่มภาษีในด้านต่างๆ เราก็จะพร้อมช่วยรักษาผลประโยชน์ให้กับบริษัทที่ว่าจ้างได้ ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องมีเงินทุนและปัจจัยในการลงทุนใดๆ เว้นแต่สมองและใจรักเท่านั้น

4. ธุรกิจคาร์แคร์
-  หากพูดถึงธุรกิจคาร์แคร์ ต้องขอบอกว่าเป็นธุรกิจที่มีมาอย่างยาวนานเข้ากับวลีที่ว่า “ที่ใดมีรถ ที่นั่นต้องมีคาร์แคร์” ไม่ว่าจะเข้าไปในถิ่นฐานตำบลใด แต่ถ้ามีรถก็มักมีธุรกิจนี้ตามไปเสมอ ธุรกิจนี้อาจต้องการการลงทุนเรื่องสถานที่ หากเรามีบริเวณพื้นที่เหลืออยู่ก็ไม่จำเป็นต้องไปเช่าที่ที่อื่น แต่หากเรามีเงินทุนจำกัดล่ะก็ เราสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ

5. ธุรกิจบรรณาธิการ
-  คุณสมบัติที่ควรมี: ประสบการณ์ ความรู้ ผ่านการอบรม หรือผ่านการสอบความชำนาญเฉพาะ

เพียงแค่มีใจรักการเขียน รักการอ่าน รักการฝึกฝน และใช้เวลาอยู่คนเดียวกับสิ่งเหล่านี้ได้สม่ำเสมอแล้วล่ะก็ เราก็สามารถให้การบริการด้านการบรรณาธิกรในรูปแบบต่างๆ แก่บริษัทสื่อสิ่งพิมพ์หรือบริษัทสื่อต่างๆ

*** ท้ายที่สุดแล้วอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการรักในสิ่งที่ทำและความมุมานะของผู้ประกอบการ ซึ่งจะนำพาธุรกิจให้ก้าวหน้าและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น