ข้อดี-ข้อเสีย ของการทํางานที่บ้าน (Work At Home)


ในปัจจุบัน ผู้คนมากมายล้วนต้องการอยากหางานทําที่บ้าน เพราะสะดวกต่อการทำงาน สามารถมีรายได้ขึ้นมา โดยที่ไม่ต้องออกมาทำงานนอกบ้าน แต่ก็ยังลังเลอยู่ว่า จะเริ่มจากตรงไหนดี ? ไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ เกี่ยวกับการทํางานที่บ้านเลย  วันนี้เรามาดู ข้อดี-ข้อเสีย ของการทํางานที่บ้านกันค่ะ


ข้อดี
- การทํางานที่บ้าน หรือ Word at Home นั้น เหมาะกับคนที่มีเวลาว่าง ไม่ต้องการออกไปทำงานข้างนอกบ้าน จะช่วยประหยัดในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และไม่รู้ว่ารายได้ที่ได้นั้น บวกลบคูณหารแล้วจะได้คุ้มค่าหรือเปล่า ที่สำคัญเราอาจจะทำเป็นรายได้เสริม ช่วงหลังจากเลิกงานประจำ หรือเป็นรายได้ระหว่างกำลังศึกษาอยู่ได้ งานทําที่บ้าน มีมากมายหลายอย่าง เช่น งานฝีมือต่างๆ , ขายของออนไลน์ , งานทำทาง Internet , งานคีย์ข้อมูล-พิมพ์งาน ฯลฯ


ข้อเสีย
- สำหรับข้อเสีย ของการทํางานที่บ้านนั้น ที่มีผลก็คือ เป็นงานที่ค่อนข้างอิสระ ซึ่งบางครั้งการไม่มีกฏเกณฑ์อะไรมาบังคับ อาจจะทำให้เราขี้เกียจ ไม่มีแรงจูงใจในการทำงาน ไม่เร่งรีบ ถ้ายังไม่ถึงกำหนดเวลา เพราะฉะนั้นการทำงานที่บ้าน เราจะต้องเป็นเจ้านายตัวเองให้ได้ และการที่ทำงานอยู่ที่บ้านตลอดเวลา อยู่กับสิ่งเดิมๆ ไม่พบปะผู้คน อาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่าย และผลงานทั้งหมดจะออกมาดี หรือไม่ดี อาจจะขึ้นอยู่กับเราเพียงคนเดียว


สรุป
- เท่าที่กล่าวมาทั้งหมด การทํางานที่บ้าน (Work At Home) มันมีทั้งข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันออกไป เราควรจะพิจารณาให้ดีก่อน ที่สำคัญควรเลือกงานที่เราดูแล้วว่า เราสามารถทำได้ โดยไม่กระทบกับงานหลักของเรา ถ้าคุณทำได้ดี อาจจะสามารถพัฒนามาเป็นงานหลักของคุณ ในอนาคตเป็นได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น